Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Ngày quốc tế đồng hành cùng dân oan: "Tội ác của Đảng Cộng sản Việt Nam không thể dung tha"




 NGUYN TƯỜNG THY

 
Sáng 27/2/2016, hàng trăm dân oan các min Bc, Trung, Nam đã đ v s 1 Ngô Thì Nhm, nơi có tr s tiếp dân Trung ương đ hưởng ng ngày Quc tế đng hành cùng dân oan. S công an, dân phòng và lc lượng thanh niên đeo băng đ còn đông hơn thế. Hai đu đường Ngô Thì Nhm nơi dn vào tr s tiếp dân b chn, tuy nhiên chúng tôi gi xe bên ngoài và vn tìm cách len li đến được vi bà con. đây, tôi gp li nhiu gương mt đã tr thành thân quen. Khi chúng tôi đến thì công an đã bt đi cháu Trnh Bá Phương, Trnh Bá Tư là con ca ch Cn Th Thêu, đưa v đn CA s 6 Quang Trung và La Khê. Ch Thêu cho biết Tư b đánh rt đau, toc c qun. Ngoài ra h cưỡng bc 2 người dân oan khác đưa v nhà.
Có tiếp xúc vi dân oan mi thy nhiu hoàn cnh rt thương tâm. H hô khu hiu, gào thét, k l v ni kh ca mình khi b tch thu đt, cưỡng chế nhà, t cáo đích danh quan chc đa phương, cán b thanh tra tham nhũng. Nhng tiếng hô phn n vang lên c mt góc ph:
- Đng Cng sn Vit Nam phi tr li t do cho người dân VN.
- Đng Cng sn Vit Nam phi tr li quyn con người cho người dân VN.
- Đng Cng sn Vit Nam phi tr li rung đt cho nông dân VN.
- Bt người vô ti tng tù đ cướp đt là mt ti ác.
- Ti ác ca Đng Cng sn Vit Nam không th dung tha.
- Nh tt c thế gii lên tiếng giúp nhân dân chúng tôi.
- Bà con Vit Nam mt hết quyn làm người là do đng cướp.
- Nhân quyn cho Vit Nam.
- Đng cng sn Vit nam mun tn ti thì phi thay đi.
Phát biu trước bà con dân oan ba min, ch Cn Th Thêu nói:
“…Ngày hôm nay ti s 1 Ngô Thì Nhm, qun Hà Đông, dân oan ba min chúng ta đang là nn nhân ca chế đ cng sn b chính ph Vit Nam cướp đt, phá nhà, i phá m m, đt đai ca chúng ta do cha ông ngàn đi đ li nhưng chính ph đến, đưa cho chúng ta mt t thông báo và chính ph bo đt y là đt ca nhà nước, h được quyn thu hi. H bi thường cho chúng ta vi mt cái giá r mt gn như cướp không đ phc v cho mc đích kinh doanh bt đng sn, thu lp gp hàng my trăm ln so vi cái giá mà h tr cho chúng ta.
Lch s VN đã tri qua bn nghìn năm văn hiến nhưng chúng ta chưa thy mt chế đ nào, triu đi nào mà chính quyn ca dân, do dân và vì dân mà li cướp sch đt đai, tư liu sn xut ca người dân, đy người dân vào cnh khn cùng như chế đ cng sn ngày hôm nay”
“…Bao nhiêu người dân Vit Nam đã b công an đánh đp tàn bo, có người phi b mng trong đn công an Biết bao nhiêu người dân Vit nam đã b nn tư pháp bt giam, x án tù oan, x án t hình oan…
Nhiu người thay nhau đng lên din đàn t cáo, kêu gi dân oan ba min hãy đoàn kết li trong cuc đu tranh đòi quyn sng.
Có rt nhiu tiếng kêu thng thiết trong ngày Thế gii đng hành cùng dân oan. Nhng tiếng kêu ca h như róc tng tế bào gan rut ca nhng người biết đau vi ni đau ca đng loi, tt nhiên, nhng k đang làm công vic ngăn chn bà con, h không có cùng ni đau đó.
Bà H Th Niên, dân oan Ngh An va la va k l va t cáo vi ni bc xúc đến cung n. Bà kit sc lăn đùng ra đường. V tôi kp thi đ bà dy. Bà nhiu ln đã b ngã ra như thế.
Khi bà con hô "Hãy tr li nhân quyn cho dân Vit Nam", mt an ninh đng cnh v tôi nói ging ma mai: "Vit Nam 90 triu dân mà đây có nhúm người này". V tôi đáp: "Nếu 90 triu dân cũng như nhúm người này thì các cu có còn đt sng không?”. Cu ta b đi mt.
Khi bà con phát biu din đàn xong, mt cu dân phòng thy tôi đi ngang qua, cu ta gi li bo: "Xong vic ri, bác bo mi người đi v đi, còn đng đây làm gì? Tôi nói: "Tôi bo làm sao được h?. Cu ta nói: "Chúng tôi biết bác mà, bác có uy tín vi bà con, bo h nghe đy".
Qu thc tôi không th chiu theo ý cu ta. Mà đúng là trong ni bc xúc dâng cao thế này, tôi có nói h cũng không nghe, mà sau đó, tôi s nhn được nhng ánh mt nhìn khinh b ca bà con. Tôi bo cu y: "Mun bà con v thì th người b bt ra". Cu tra bo: "Bt đâu mà bt. Bt thì phi có lnh ch?" Tôi nói: "Nếu không có lnh mà bt thì càng sai".
Mt người ph n hi: đây bán cái gì thế. Tôi bo, bán ni oan khiên đy. Có ai mua đ cho h không?
Ni oan là món hàng đc đáo Vit Nam.
Xin gii thiu mt s clip chúng tôi đã ghi li:
27/2/2016
NTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét